CÂU CHUYỆN VỀ CÁI CÂY - CÓ VÀI ĐIỀU KHÔNG THỂ LỰA CHỌN

CÂU CHUYỆN VỀ CÁI CÂY - CÓ VÀI ĐIỀU KHÔNG THỂ LỰA CHỌN

Cái cây - Có vài điều không thể lựa chọn…

Người ta đã đem những mầm cây ấy, vận chuyển từ một nơi khác tới thành phố này. Chúng có thể đã lớn lên ở một vùng ngoại ô, một vùng quê hay một nhà ươm nào đó,… Đây hẳn là “một cuộc di cư” chúng chưa từng nghĩ đến.

 

Cũng giống như mỗi người chúng ta, sinh ra và lớn lên từ rất nhiều tỉnh, thành khác nhau. Được dung dưỡng bởi hồn quê, đất mẹ; được bao bọc bởi gia đình, bà con, chòm xóm, thân thương. Vì cuộc sống, học tập, mưu sinh,… và rất nhiều “xúc tác” khác mà trôi dạt tới những miền đất mới, xa lạ và bỡ ngỡ. Đôi khi, nó còn không nằm trong kế hoạch của cuộc đời. Dù, chúng ta có muốn hay không. Đừng vội bi quan hay cố gắng chống lại “bước ngoặt” này. Đơn giản, là đã đến lúc, bạn và tôi phải viết sang một trang mới rồi.

 

Dĩ nhiên, không phải ai cũng đủ vững vàng để làm quen ngay với sự thay đổi ấy.

Sự lựa chọn tối ưu vào lúc này. Cách duy nhất để sinh tồn đó là học thích nghi. Thích nghi với thời tiết, với môi trường, với thói quen, với con người, với lề lối phong cách sống,…

Thích nghi để trưởng thành. Để vươn lên khẳng định bản thân. Và quan trọng nhất là định nghĩa được chính mình, rằng: bạn không phải là số một, nhưng bạn là duy nhất. Bạn có thể hòa nhập, tuyệt đối không hòa tan. Bởi điều bạn cần lắng nghe thật lâu và thật kỹ chính là lời mách bảo của trái tim!

 

Tags: cây xanh
Bài sau