Lợi ích của cây cảnh văn phòng

Lợi ích của cây cảnh văn phòng

Lợi ích của cây cảnh văn phòng

Cuộc sống hối hả con người càng bận rộn tại các công ty, văn phòng luôn là nơi chúng ta phải làm việc suốt 8 giờ mỗi ngày. Vì thế, nhân viên văn phòng cũng như các lãnh đạo rất dễ bị mệt mỏi, stress khi giải quyết công việc.

Ngày nay hầu hết các văn phòng hiện đại nhân viên thông mình đều sở hữu ít nhất một cây cảnh văn phòng mà đôi khi chưa biết hết tác dụng của cây cảnh văn phòng

  1. Lọc không khí

NASA Clean Air Study là một dự án nghiên cứu cách để làm sạch không khí trong trạm không gian. Kết quả cho thấy, ngoài việc hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy thông qua quá trình quang hợp, một số loại cây cảnh văn phòng thông thường cũng có thể loại bỏ các tác nhân độc hại như benzen, fomandehit, tricloetylen, xylen và ammoniac có trong không khí. Đó đều là những chất hóa học ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, có thể gây ra các triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, ngứa mắt,… trả lại bầu không khí trong lành cho văn phòng của chúng ta.

Quá trình quang hợp của cây xanh góp phần làm giảm khí độc và khí nóng thải ra từ máy móc, cung cấp thêm khí oxi cho văn phòng làm việc vào ban ngày, từ đó hỗ trợ sức khỏe con người.

Cây canh văn phòng giúp hấp thụ bức xạ máy tính:

Có nhiều loại cây xanh có thể hấp thụ bức xạ có hại trong sóng điện từ và không khí chúng ta có thể kê tên đến như:

  • Cây xương rồng

Cây Xương Rồng là loại cây cảnh khá phổ biến do dễ sinh trưởng và không cần chăm sóc quá nhiều. Hơn nữa, để xương rồng trên bàn làm việc hoặc trong phòng sẽ giúp hấp thu bớt bức xạ từ máy tính

  • Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà ta là một trong những loại cây hấp thụ mạnh khí độc hại. Rất thích hợp đặt trên bàn làm việc vì ngoài vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn đem lại sự thoải mái, tươi mát, chúng còn có khả năng hút các tia sóng, các bức xạ từ máy tính phát ra.

  • Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ cũng là một trong số các loại cây có lá có khả năng hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính… nên Lưỡi Hổ cũng là cây xanh được ưu  chuộng trang trí trong văn phòng (nơi có máy tính). Lưỡi Hổ có thể làm cây để bàn hoặc trồng chậu đứng, chậu ốp gạch, ốp gỗ đem lại tính thẩm mỹ cao.

  • Cây sen đá

Đặt một chậu sen đá cạnh nhỏ cạnh máy tính trên bàn làm việc, chúng chính là sự lựa chọn tối ưu để ngăn chặn các tia bức xạ. Loại cây này có thể hấp thụ tốt các chất bức xạ phát ra từ máy tính mà dòng cây này lại rất dễ chăm sóc, không hảo nước và ít cần tới ánh sáng.

Và một số lợi ích quan trọng khác

  1. Cây xanh giúp tập trung hơn trong công việc.
  2. Cây xanh giúp phát huy tính sáng tạo.
  3. Cây xanh giúp tăng tính thẩm mỉ cho không gian văn phòng.
  4. Giải quyết vấn đề tiếng ồn trong công sở.

Một số mẫu cây cho thuê do oxihouse thiết kế

  1.  

     

Bài trước Bài sau