Chăm sóc cây bàng Singapore có dễ không?

Chăm sóc cây bàng Singapore có dễ không?

Bàng Singapore là loại cây nội thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Có thể nói nó là "hoa hậu" trong vườn vì dáng cây rất đẹp, đầy sức sống mang đến sự thanh lịch và sang trọng cho không gian. Tuy nhiên, chăm sóc cây bàng Singapore có thể phức tạp và mất khá nhiều thời gian nếu bạn chưa biết cách chăm sóc đúng đắn, đặc biệt nếu bạn lần đầu tiên trồng cây này. Oxi House luôn hiểu, nên những dòng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu, biết được cách chăm sóc cây bàng Singapore xanh tốt quanh năm.

CUNG CẤP CHO CÂY NHIỀU ÁNH SÁNG MẶT TRỜI

Nhiều người trồng cây bàng Singapore đã đánh giá thấp lợi ích của ánh sáng Mặt trời mà cây này thực sự cần. Vì có nguồn gốc từ châu Phi nên cây rất ưa ánh sáng Mặt trời. Hãy đặt cây bàng Singapore ở khu vực có nhiều nắng chiếu nhất trong nhà, tốt nhất là cạnh cửa sổ hướng về phía nam, nhưng tránh ánh nắng gắt buổi trưa chiếu trực tiếp chiếu vào cây (như ở ban công hoặc sân nhà).

RỄ CŨNG CẦN "THỞ"

Hệ thống rễ cây cơ bản của thực vật nói lên tình trạng sức khỏe của cây. Nhiều người không biết rằng, để cây phát triển tốt, rễ cần cả nước và oxy. Thoát nước một cách hợp lý sẽ giúp cho hệ thống rễ cây được thở và khỏe mạnh. Nếu đất trồng của bạn không được xốp và chậu không có lỗ thoát nước đủ, tình trạng thối rễ có thể sẽ làm chết cây. Có phải bạn đang tự hỏi liệu mình phải làm việc này như thế nào? Bạn không cần phải lo lắng, vì ở Oxihouse tụi mình đã làm điều này giúp cho bạn, đất đã được xử lý và trộn với tỉ lệ phù hợp. Ngoài ra, đất sét nung được thêm vào cũng là một phần giúp cho đất được thoáng và thoát nước tốt hơn.

Cây bàng Singapore 

Trộn thêm đất sét nung vào đất có thể giúp đất được thoáng hơn

LIỀU LƯỢNG NƯỚC TƯỚI CHO BÀNG SINGAPORE

Ngoài việc cung cấp một hệ thống thoát nước hợp lý, điều quan trọng nữa là bạn nên để đất khô một ít giữa các lần tưới đối với bàng Singapore. Tưới quá nhiều nước là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà người trồng cây bàng Singapore đang mắc phải (tham khảo thêm về bài viết về những sai lầm phổ biến của người trồng cây trong nhà). Để tránh tình trạng chậu cây ngập ngụa trong nước, bạn có thể dùng ngón tay ấn xuống lớp đất phía trên để cảm nhận. Nếu còn 1 ít ẩm, điều đó có nghĩa là phần dưới đất vẫn còn nước, bạn chưa cần phải tưới ngay. Hãy thực hiện thao tác này nhiều lần cho đến khi bạn có thể tự cảm nhận được khi nào cây bàng Singapore "khát nước" mà không cần phải kiểm tra đất.

CHĂM SÓC TỐT HƠN CHO CÂY BÀNG SINGAPORE BẰNG PHÂN BÓN

Cây bàng Singapore đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng để phát triển kích thước to nhất. Ngoài tỉ lệ thành phần đất đã được tính toán để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây, các bạn có thể bón thêm phân NPK vào đất để hỗ trợ sự phát triển tốt nhất cho cây bàng Singapore định kỳ 3 - 4 tháng/ lần. Việc này tất nhiên cũng đã được nhà Oxi làm ngay khi cho cây vào chậu. Nên các bạn có thể an tâm trong thời gian đầu sau khi mua bàng Singapore về thì không có quá nhiều vấn đề để lo lắng.

XỬ LÍ NHANH NẾU NHẬN THẤY CÓ VẤN ĐỀ

Bàng Singapore là cây tương đối chậm phát triển, vì những chiếc lá lớn của chúng đòi hỏi rất nhiều năng lượng để phát triển. Điều này có nghĩa là việc xử lý bệnh phát sinh trên lá trở nên rất quan trọng. Vì chúng mất quá nhiều thời gian để phục hồi sau các vấn đề. Nếu các bạn đã từng chăm sóc cây bàng Singapore có lẽ đã từng thấy các đốm nâu trên lá và cảm thấy rất khó chịu vì chúng. Đây là bệnh phổ biến mà hầu như ai từng trồng cây bàng Singapore cũng đều mắc phải và đau đầu. Hãy tham khảo các bước sau để biết cách chăm sóc tốt cho lá bàng Singapore:

  • Cắt bỏ ngay phần lá bị bệnh để tránh lây lan sang các lá khác
  • Nếu đang đặt cây ở nơi thiếu sáng, hãy di chuyển cây đến nơi có ánh sáng mặt trời nhưng tránh ánh nắng gắt buổi trưa
  • Phun thuốc diệt nấm lên lá (Các bạn có thể tham khảo Ridomil Gold và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất)
  • Ngoài ra, hãy phun sương và lau lá định kỳ để giữ cho lá được sạch sẽ và phòng được các bệnh trên lá như nấm mốc, rệp sáp, ve, côn trùng, ...

THAY CHẬU SAU VÀI NĂM

Nếu cây bàng Singapore của bạn khỏe mạnh, hệ thống rễ của nó sẽ bắt đầu phát triển nhanh hơn trong vài năm. Nếu bạn thấy rễ mọc gần đáy hoặc cạnh của chậu, có lẽ đã đến lúc thay chậu để cung cấp cho cây của bạn nhiều không gian hơn để phát triển. Nếu nó đạt đến kích thước tối đa của chậu, không nhất thiết là phải thay chậu mà bạn có thể loại bỏ khoảng 10cm đất trên cùng và thay thế bằng đất mới.

THƯỜNG XUYÊN VỆ SINH LÁ BÀNG SINGAPORE NHÉ!

Việc vệ sinh lá cây sẽ giúp khuyến khích sự phát triển của cây khỏe mạnh, góp phần cải thiện độ ẩm trong nhà, thải nhiều oxy và thu nhiều khí carbonic hơn, lá cây lúc này cần thật sạch sẽ để lá cây có thể thực hiện 03 chức năng của mình mà không bị cản trở gì. Đồng thời, lá cây sạch cũng giúp tăng tính thẩm mỹ của cây.

Vệ sinh lá bằng một trong những phương pháp đơn giản để lau bụi từ lá cây trong nhà của bạn.

Vệ sinh lá cây đúng cách

Vệ sinh lá cây đúng cách

Phương pháp này không phải là một lựa chọn hiệu quả cho các nhà máy có nhiều lá nhỏ hơn do tính chất tẻ nhạt của nó nhưng có thể được sử dụng nếu bạn muốn sử dụng thời gian và năng lượng. Nó làm sạch lá mà không để lại đốm nước, một lợi ích so với một số tùy chọn khác như rửa sạch cây

> Xem thêm tham khảo bài viết: 03 CÁCH VỆ SINH LÁ ĐÚNG CÁCH VÀ DỄ THỰC HIỆN GIÚP CÂY PHÁT TRIỂN TỐT TRÁNH SÂU BỆNH

CHĂM SÓC CÂY BÀNG SINGAPORE BẰNG CÁCH "THẤU HIỂU" CÂY

Cách tốt nhất để chăm sóc tốt cho cây bàng Singapore là tìm hiểu rõ hơn về nó. Chúng ta có những cách chung cho từng loại cây. Tuy nhiên, mỗi cây ở từng nhà khác nhau sẽ chịu ảnh hưởng khác nhau như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm,.. Do đó, ngoài những gì mà Oxihouse đã gợi ý, điều quan trọng nhất chính là sự quan tâm của bạn. Dành thời gian để kiểm tra mỗi tuần, hãy nhìn vào đất để xem nó ướt hay khô trước khi tưới nước. Nhìn vào lá xem bất kỳ dấu hiệu héo hoặc đốm nâu không, và đừng quên xoay cây để đảm bảo nó nhận được ánh sáng Mặt trời đều đặn.

Oxi House - Cây trong nhà

Hãy để Oxi House lên thiết kế mảng xanh độc đáo cho ngôi nhà cá tính của bạn!
☘ OXI HOUSE
Inbox: http://m.me/oxihouse
🏡Web: https://oxihouse.com/
🏡 Lầu 2, 22 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Q1, HCM

 

Bài trước Bài sau