Nét đẹp chốn công sở hiện đại với cây trang trí văn phòng

Nét đẹp chốn công sở hiện đại với cây trang trí văn phòng

Cây văn phòng, chưa bao giờ trở thành từ khóa yêu thích đến thế trong những năm gần đây. Khái niệm về thiên nhiên với những hàng cây xanh rộng lớn, xanh tươi khắp nơi đã bước sang một trang mới phù hợp hơn với những công dân hiện đại với từ khóa là cây văn phòng . Những cô gái chàng trai công sở với 8h + “ trải nghiệm và chiến đấu” với cuộc sống công sở thú vị, nơi mà stress, áp lực, ô nhiễm bức xạ từ sản phẩm công nghệ, chuỗi ngày vật lộn cùng deadline luôn đồng hành mỗi ngày.

Cây văn phòng đã thổi cơn gió mát lành đầy hấp dẫn, với người yêu cây - cây văn phòng sẽ là hứng khởi đầy đam mê, với người cần một không khí trong lành xóa tan bí bách thường nhật và cải thiện tâm trạng thì cây văn phòng vừa vặn tròn vai. Xét về tính thẩm mỹ không thể phủ nhận một góc giản đơn biết mấy cũng đẹp lạ khi có bóng dáng các em cây và nói về phong thủy cây xanh đảm nhiệm một chút vai trò về may mắn và tài lộc. Vậy làm thế nào để cây văn phòng phát huy tốt nhất sức mạnh tuyệt vời của mình, bố trí ra sao để tạo ra sinh khí tốt, đặt ở vị trí nào để cây văn phòng phù hợp với phong thủy? Bạn cùng theo dõi bài bên dưới cùng Oxi House nhé.

Kim tiền, trầu bà là những loại cây có thể phát triển trong điều kiện thiếu sáng như phòng họp

Ưu tiên những loại cây văn phòng “ sinh trưởng tốt - dễ chăm - chịu được râm mát”

Hầu hết các không gian văn phòng đều là những nơi nhiều bóng râm và ít sáng, hoặc chỉ có chút ít diện tích cho những ánh nắng khiêm nhường nên cửa sổ mỗi sáng có thể hóng nắng cho cây. Vì thế, tiêu chí đầu tiên cho cây văn phòng là ưa râm và sống tốt trong môi trường ít nắng, đặc biệt với những loại cây có kích thước lớn việc duy chuyển phơi nắng mỗi sáng sẽ vô cùng khó khăn.

Thêm vào đó, văn phòng sẽ sử dụng nhiều máy lạnh và khiến không khí bị khô nên cây văn phòng bạn lựa chọn cũng phải sinh trưởng tốt khi sống trong môi trường lạnh quanh năm. Và cuối cùng là phải thật “ dễ chịu” không cần phải tưới nước hay bón phân thường xuyên vì cuộc chiến deadline đã bận rộn vô cùng đúng không nào ? Nhưng nói thế không có nghĩa là bỏ bê các em cây nhé, cũng nên dành chút thời gian nhỏ nhoi trong tuần để các em cây văn phòng luôn xanh tốt. Các bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ “CHO THUÊ CÂY VĂN PHÒNG” để tận hưởng mảng xanh thật thong dong ạ.

Thiết kế độc đáo trong phòng pantry giúp nhân viên thư giãn trong giờ nghỉ ngơi

Kết hợp giữa hình dáng cây văn phòng và không gian

Tùy vào không gian văn phòng để có thể bố trí một số lượng phù hợp nhất, các gốc rộng cần những cây cao khỏe như Bàng Sing, Dạ Lan Thanh,Kim Tiền, Kim Ngân, Trầu Bà Cột, trên bàn làm việc nên sử dụng các cây văn phòng nhỏ xinh như Cau Tiểu Trâm, Bình An, Sen Đá, Ngọc Ngân….Không nên bố trí quá nhiều cây văn phòng mà không có sắp đặt trước để hạn chế làm hẹp diện tích, khiến không gian trở nên bí bách và tù túng hơn.

Hạn chế việc lựa chọn các loại cây văn phòng xù xì, gai góc,, lá nhọn, dị dạng… sẽ dễ tạo cảm giác bất an, khó chịu cho người đối diện. Kích thước cây cũng phải hài hòa với góc làm việc, tránh chọn cây tán lá rộng lớn, sum suê gây mất cân đối hay ẩm thấp gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh.

Chú trọng các yếu tố phong thủy khi bố trí cây văn phòng

Chọn một hướng cây tốt để đặt cây là cách giúp cây dễ sản sinh ra nhiều vượng khí, vận khí, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Một trong những hướng theo quan niệm của người xưa mà mọi người có thể tham khảo để đặt cây văn phòng là hướng Đông Nam, hoặc các nước dễ dàng tiếp xúc với ánh sáng và nguồn nước.

Bên cạnh đó cũng nên tham khảo về việc kết hợp giữa các mệnh phong thủy khi chọn cây. Và lưu quan trọng cuối cùng là cây bị tàn héo, phát triển chậm sẽ tạo ra những vận khí không tốt và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nhớ luôn quan tâm và chăm sóc thường xuyên để cây phát triển tốt nhất nhé.

Bài trước Bài sau